วันพุธที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2551

สส.พปช.เสนอทำประชามติ ทางแก้วิกฤติของประเทศ


วันนี้ (3 ก.ย.) นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคพลังประชาชน แถลงว่า จากการพูดคุยกับเพื่อน ส.ส. ประชาชน และนักวิชาการ เห็นตรงกันว่าทางออกของปัญหาแม้นายกรัฐมนตรี จะยอมจะลาออก หรือยุบสภา ก็ไม่สามารถยุติปัญหาได้ เพราะหากได้บุคคลที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยไม่ต้องการก็จะเป็นปัญหาอีก ดังนั้น จึงเสนอให้ทำประชามติสอบถามความเห็นประชาชนทั่วประเทศ 3 คำถาม คือ 1.จะให้รัฐบาลอยู่ต่อ ยุบสภา หรือให้นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีลาออก 2.ให้กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเคลื่อนไหวต่อไปหรือไม่ และ 3.จะรับข้อเสนอการเมืองใหม่ 70:30 ตามที่กลุ่มพันธมิตรฯ เสนอหรือไม่
นายสุทิน กล่าวต่อว่า หากประชาชนตอบรับ พรรคจะขับเคลื่อนอย่างเป็นรูปธรรมอีกครั้ง โดยออกเป็นพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) ออกเสียงประชามติ ใช้งบประมาณ 2,000 ล้านบาท หากกลุ่มพันธมิตรฯ ยังไม่ยอมรับอีก เชื่อว่าประชาชนทั้งประเทศจะเห็นตัวตนที่แท้จริงของกลุ่มพันธมิตรฯ ว่าเป็นอย่างไร
วันเดียวกัน นพ.ชัยวัน เจริญโชคทวี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิรพยาบาล เปิดเผยถึงอาการผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุปะทะระหว่างกลุ่มพันธมิตรฯ กับกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ว่า ขณะนี้มีผู้ป่วยรักษาตัวอยู่จำนวน 5 ราย มีอาการดีขึ้นมาก แพทย์ได้ติดตามอาการใกล้ชิด และมีญาติติดต่อเข้ามาขอเยี่ยมและดูอาการ ทำให้กำลังใจผู้ป่วยดีขึ้น
ส่วนอาการของนายเอกชัย อาจสาคร ที่ถูกยิงบริเวณทรวงอก หลังผ่าตัดอาการดีขึ้นแล้ว ขณะนี้เตรียมถอดท่อระบายเลือดออก สำหรับนายณรงค์ศักดิ์ กอบไธสง ผู้เสียชีวิตจากเหตุปะทะกัน ทราบว่าขณะนี้มีญาติติดต่อขอรับศพแล้ว คาดว่าจะเดินทางมารับศพในช่วงบ่ายวันนี้
น.ส.จุติรัตน์ ผดุงโรจน์วิทย์ Sec 1 ID 5131601024

5 ความคิดเห็น:

5131601188 กล่าวว่า...

นายกน่าจะลาออกได้แล้ว ยังทนอยู่ได้ ไม่อายบ้างหรือไง ส่วนพันธมิตรก็มีสิทธิที่เรียกร้อง แต่คำว่าสิทธิก็ควรจะมาพร้อมกับคำว่าหน้าที่ด้วยเช่นกัน

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ทำไปก็เท่านั้นแหละถ้าตราบใดที่นักการเมืองก็หน้าเก่าๆประชาชนก็มีความคิดเก่าๆ นายกต้องพิจารณาตัวเองมากกว่า






อิทธิมนต์ 5131601590 Sec02

AoMSiN กล่าวว่า...

จะทำไปทำไมประชามติเนี่ย

ทำไปก้เสียเงินภาษีไปเสียเปล่าๆ

สู้เอาเงินภาษีของประชาชนไปทำประโยชน์

อย่างอื่นดีกว่ามั้ย?แค่คน 1 คนยอมสละตำแหน่ง

ก็แค่นั้นเองไม่รู้จะยื้อไปอีกนานซ่ะแค่ไหน?????


By : Pornpicha Moneepu
ID : 5131601414

Crisis กล่าวว่า...

ช่ายๆ น่าจะทำประชามตินะ เพราะถือเป็นเสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ไม่ใช่ฟังแค่เสียงของคนเพียงกลุ่มเดียวอย่างที่เป็นไปอยู่ในปัจจุบันนี้ เพราะประเทศของเราเป็นประเทศประชาธิปไตย ไม่ใช่เผด็จการ


Nareerat Saengkaew
5131601106 Sec.1
มาเม้นบล็อกให้ด้วยนะคะ
Crisis-politics@blogspot.com

5131202032sec01 กล่าวว่า...

ถ้าหากคนหนึ่งคนยอมสละตำแหน่ง เรื่องก็อาจจะจบได้
แต่ถ้าหากยังยื้อต่อไป ก็จะทำให้เรื่องยิ่งบานปลายไปใหญ่ ยิ่งมีปัญหามากยิ่งขึ้น

การทำประชามติ ก็เป็นเรื่องที่สามารถแก้ปัญหาได้ส่วนหนึ่ง แต่คงไม่ได้ทั้งหมด ฉะนั้น เราควรแก้ปัญหาที่ต้น
เหตุมากกว่า เพียงแค่สละเก้าอี้ แล้วเข้าสู่กระบวนการคัดสรรตามกฎหมายต่อไป...