วันจันทร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2551

พปช.พลัดขึ้นเวทีปลุกม็อบต้านพันธมิตรฯ

เมื่อเวลา 16.00 น. แกนนำพรรคพลังประชาชนได้ผลัดกันขึ้นเวทีปราศรัย ที่บริเวณสวนสาธารณะทุ่งศรีเมือง โดยมีประชาชนหลายหมื่นคนจากจังหวัดโดยรอบเข้าร่วม เช่น จ.หนองคาย ขอนแก่น หนองบัวลำภู เป็นต้น บางคนสวมเสื้อสีแดง , ผูกผ้าพันคอสีชมพู สกรีนข้อความว่า "ปกป้องประชาธิปไตย" โดย นายธีระชัย แสนแก้ว รมช.เกษตรและสหกรณ์ (หรืออีโต้อีสาน) กล่าวปราศรัยเป็นภาษาอีสานตอนหนึ่งว่า นายกฯ สมัคร บอกว่าเป็นคนพูดอย่างนี้มาตั้งแต่เกิด จะให้ไปพูดเพราะๆอย่างนายอภิสิทธิ์ (นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์) ก็ไม่ได้ ส่วนที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ไล่นายกฯ ตั้งแต่วันแรกที่เป็นรัฐบาล ทั้งที่ยังไม่ได้บริหารบ้านเมืองเลย แล้วอย่างนี้ พี่น้องยังจะยอมหรือไม่

ด้านนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า ขณะนี้บ้านเมืองกำลังเข้าสู่ ช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ คล้ายๆเดือนกันยายน 2 ปีที่ผ่านมาเรามี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกฯ มีผลงานเป็นรูปธรรมมากที่สุดตั้งแต่มีนายกรัฐมนตรีมา สุดท้ายบ้านเมืองก็เข้าสู่การรัฐประหาร ในขณะที่คนกลุ่มเดิมใช้วิธีการเดิม แต่นายกฯไม่ใช่คนเดิม เราปวดใจจากเขา การที่โค่นล้มนายกฯ ของเรามาครั้งหนึ่งแล้ว คราวนี้จะมาโค่นล้มนายสมัคร อีก แต่เขาทำอะไรรัฐบาลไม่ได้ เข้ามายึดทำเนียบฯ นอกจากทำนาอย่างเดียว ขอบอกเลยว่าพันธมิตรฯ อย่าประมาท จะต้องจำไว้ให้ขึ้นใจ ถึงอย่างไรนายกฯ ก็ไม่ยุบสภา

"เอามั้ย นายกฯ ชื่อ จำลอง(พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรฯ) ถ้าไม่เอา เอามั้ย นายกฯ ชื่อ สนธิ (นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ)ถ้ามี 2 ชื่อนี้แล้วเป็นนายกฯ ผมขอฝากสุริยะใส (นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานพันธมิตรฯ ) เป็น มท.1 จะเอาหรือไม่เอา จะเอาใครซักคน จะให้นายกฯ สมัครลาออกได้อย่างไร ให้รู้กันไปว่า มันอยู่ในนั้น (ทำเนียบ) ได้กี่วัน จะยึดทำเนียบไว้ทำบ้านทำช่องก็เอา ทำเนียบฯ แม้เป็นสัญลักษณ์ ผมจะดูซิว่า ชุมนุมได้ 200 หรือ 300 หรือจะชุมนุมซัก 3 ปี ก็เอา แต่ท้ายที่สุด เราต้องอดทนไม่วอกแวก จะมาไล่นายกฯ ของเราได้อย่างไร" นายณัฐวุฒิ กล่าว

นาย พงศธร สายเพ็ชร์ ID 5131601128 Sec.1

1 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

ก็จริงของเขา เข้ามาทำงานไม่กี่วัน

ก็จะรัฐประหารเสียแล้ว ทั้งทั้งที่ความผิดยังไม่รุนแรง

อีกอย่าง ท่านก็เข้ามาอย่างถูกต้อง

แต่ก็แน่ล่ะ ต่างฝ่าย (พันธมิตร vs รัฐบาล)

ต่างก็ต้องหาข้อเสียของแต่ละฝ่ายมาถกเถียงกันอยู่ดี

ใครดีใครชั่ว ขอให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินเองแล้วกัน

นะคะ ... ^^

513-1601-033 ชมพูนุช (นิติศาสตร์)