วันเสาร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2551

พันธมิตร เอาคืน ปิดสนามม้านางเลิ้ง ล้อมเอาคืนตำรวจ

พันธมิตรแห่ปิดสนามม้านางเลิ้ง ขวางตร.พักเหนื่อย หลังยึดทำเนียบฯ คืนสำเร็จ "รสนา"ร้องผบ.ตร. ฟ้องตำรวจใช้ปืนจี้หัวผู้ชุมนุมพันธมิตร "ปฐมพงษ์"พาส.ว.บุกบช.น.ขอพบ"อัศวิน"อย่าใช้ความรุนแรงสลายม็อบ "สนธิ-สมเกียรติ" ปลุกพันธมิตรฯทั่วประเทศ ฮือ! สมทบทำเนียบฯ สั่งเก็บ "อุจจาระ" มาสู้กับ ตร. ศาลแพ่งรับอุทธรณ์พันธมิตร แต่คำขอทุเลายังไม่มีผลกลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ยังคงปักหลักชุมนุมภายในทำเนียบรัฐบาลเป็นวันที่ 3 หลังจากบุกยึดทำเนียบรัฐบาลสำเร็จตั้งแต่วันที่ 26 สิงหาคม แม้ว่าศาลแพ่งจะมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวให้ผู้ชุมนุมออกจากทำเนียบรัฐบาล และศาลอาญาออกหมายจับ 9 แกนนำพันธมิตรกับพวก เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม แกนนำ ยืนยันที่จะไม่ไปมอบตัว แต่พร้อมให้ตำรวจเข้ามาจับกุมตามหมายจับ

"รสนา"ร้องผบ.ตร. ตำรวจใช้ปืนจี้หัวผู้ชุมนุมพันธมิตร

เมื่อเวลา 16.20 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.รสนา โตสิตระกูล ส.ว.กทม. พร้อมด้วย พล.อ.ปฐมพงษ์ เกษรสุข ที่ปรึกษากองบัญชาการกองทัพไทย ได้นำภาพที่เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้อาวุธปืนจี้หัวผู้ชุมนุมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เข้าร้องเรียนต่อพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยขอให้ผู้บังคับบัญชาสั่งการอย่างเด็ดขาดไม่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้ความรุนแรง เพราะจะทำให้เกิดเหตุพลาดพลั้งและขยายความรุนแรงหมือนเหตุพฤษภาทมิฬและเหตุการณ์เดือนตุลาคม นอกจากนี้ ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจยุติการสลายการชุมนุม เนื่องจากขณะนี้เป็นการชุมนุมของชาวบ้านเป็นเรื่องปลายเหตุต้องแก้ที่ต้นเหตุ โดยวิธีทางการเมืองเปิดเวทีเจรจา

น.ส.รสนา กล่าวว่า ยอมรับว่าการชุมนุมในทำเนียบรัฐบาล หากไม่ถูกต้อง ก็ต้องใช้วิธีละมุมละม่อม ส่วนการเรียกร้องให้แกนนำพันธมิตรฯ ออกมารับผิดชอบก็สามารถเรียกร้องได้ แต่แกนนำพันธมิตรฯ อาจอ้างเพื่อขออารยะขัดขืน แต่มีเรื่องโทษทางอาญาก็ต้องว่าไปตามกฎหมาย

พันธมิตรแห่ปิดสนามม้านางเลิ้ง ขวางตร.พักเหนื่อย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.30 น. นายศิริชัย ไม้งาม แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยได้นำกลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางจากทำเนียบรัฐบาลถึงสนามม้านางเลิ้งแล้ว เพื่อหวังปิดกั้นไม่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกลับเข้าพักผ่อน รวมทั้งสกัดกั้นการลำเอียงอาหารให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย




น.ส.จุติรัตน์ ผดุงโรจน์วิทย์ Sec 1 ID 5131601024

1 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

ถ้าตำรวจเอาปืนไปจี้หัวพันธมิตรจริงจริง

ก็ทำรุนแรงเกินไปนะเนี่ย

แต่ที่พันธมิตรไปปิดสนามม้า เอาคืนตำรวจ

บางทีมันก็ดูรุนแรงเกินไปอีกอะแหละ

น่าจะชุมนุมกันอย่างสงบ ไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน

ดีกว่าหรือเปล่า แต่อย่างว่าแหละ คนเยอะ ควบคุมยาก

แต่ถึงยังไงก็ขอให้สงบโดยเร็วเถอะนะ ประเทศไทย

ชมพูนุช 513-1601-033 นิติศาสตร์