วันเสาร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2551

พันธมิตรฯจ.ภาคใต้ ยังปิดล้อมสนามบินไม่มีกำหนด

พันธมิตรฯจ.ภาคใต้ ยังปิดล้อมสนามบินไม่มีกำหนด



ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการชุมนุมปิดประตูเข้า-ออกสนามบินภูเก็ต ของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ส่งผลให้ท่าอากาศยานภูเก็ตต้องประกาศปิดสนามบินชั่วคราวต่อไปจนถึงเวลา 18.00 น.วันนี้ (30 ส.ค.)
ล่าสุด นาวาอากาศโทวิชา เนินลพ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต เปิดเผยว่า ได้ประสานให้ศูนย์ควบคุมการบินภูเก็ต แจ้งไปยังสายการบินต่างๆ แล้วว่า ยังจำเป็นต้องปิดสนามบินภูเก็ตต่อไป และจะมีการหารือ ถึงสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ยังคงปักหลักปิดทางเข้า-ออกสนามบินทุก 6 ชั่วโมง เพื่อประเมินความปลอดภัยของผู้โดยสาร และการขึ้น-ลงของเครื่องบินก่อนตัดสินใจเปิดให้บริการตามปกติ
นาวาอากาศโทวิชา กล่าวต่อว่า สำหรับผลกระทบที่เกิดขึ้นตลอดเช้าวันนี้ ต้องยกเลิกเที่ยวบิน ของ 11 สายการบิน แล้วรวม 118 เที่ยวบิน เป็นเที่ยวบินภายในประเทศ 93 เที่ยวบิน และเที่ยวบินต่างประเทศ 25 เที่ยวบิน โดยการบินไทยได้รับผลกระทบหนักที่สุด เพราะมีมากถึง 21 เที่ยวบิน และมีผู้โดยสารที่มีตั๋วอยู่แล้วแต่ไม่สามารถเดินทางได้กว่า 15,000 คน



ส่วนที่ จ.กระบี่ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่ปักหลักปิดถนนทางเข้า-ออก สนามบินต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 ได้เคลื่อนขบวนเข้ายึดพื้นที่ลานจอดเครื่องบินภายในสนามบินแล้ว และประกาศจะไม่ถอยออกจากพื้นที่ดังกล่าว จนกว่าพันธมิตรฯ ส่วนกลางจะได้รับชัยชนะ ส่งผลกระทบให้ 6 เที่ยวบินของบริษัทการบินไทย และไทยแอร์เอเชีย ตลอดวันนี้ ไม่สามารถขึ้น-ลงได้ เจ้าหน้าที่จึงยังต้องจัดรถบัสปรับอากาศ ชั้น 1 ให้บริการแก่ผู้โดยสารที่จะเดินทางเข้ากรุงเทพมหานคร เพิ่มอีก 3 คัน
ว่าที่ ร.ต.อัธยา ลาภมาก ผู้อำนวยการท่าอากาศยานกระบี่ กล่าวว่า ขณะนี้ท่าอากาศยานกระบี่ได้ประกาศ ระงับเที่ยวบินทุกเที่ยวโดยไม่มีกำหนด จนกว่าเหตุการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ โดยในวันนี้มีเที่ยวบินที่จะมาลงที่สนามบินกระบี่ทั้งหมด 6 เที่ยวบิน ก็ได้ยกเลิกการเดินทางไปแล้วเช่นกัน


จาก http://www.thairath.co.th/online.phpsection=newsthairathonline&content=102463

โดย นางสาวพอตา ดำรงค์ศักดิ์ ID 5131202032

2 ความคิดเห็น:

*_GIFT_^^ กล่าวว่า...

ตอนแรกๆ ก้อเชียร์พันธมิตรนะ แต่ตอนนี้ไม่รู้ว่า
สิ่งที่พันธมิตรกำลังทำคืออะไร ไม่รู้ทำเพื่อประเทศชาติ หรือเพื่อตัวเองกันแน่ !!!!!

แล้วไอการที่ไปปิดล้อมสนามบิน ก็ไม่รู้ว่าจะทำไปทำไม นอกจากการเรียกร้องความสนใจ เหอๆๆ
ดีนะไม่ปิดทางเข้าบ้านเราไปด้วย อยู่แถวๆสนามบินหาดใหญ่พอดีเรย ><

รัฐบาลก็แก้ปัญหายังไงก็ไม่รู้ เหมือนไม่เคยทำอะไรให้ดีขึ้นเรยอ่า...

เศร้าใจกับประเทศไทยตอนนี้

pangpound กล่าวว่า...

จากภาพข่าว ทั้งในสื่อโทรทัศน์ หรือหน้าหนังสือพิมพ์ เชื่อเหลือเกินว่า นักข่าวภาคสนามเอง ไม่กล้าที่จะ โอนเอน ลำเอียงเข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง เมื่อการเสนอข่าว ถูกล้อมรอบด้วย กลุ่มพันธมิตรฯ

ผมไม่อาจทราบได้ ว่าการปิดกั้นทางการขนส่งผู้โดยสาร ทางอากาศ จะเป็นการช่วยให้ประเทศไทย ดีขึ้นได้อย่างไร

สิ่งที่รู้ สิ่งที่เห็น ก็คือ สีหน้าและแววตา ของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่คงรู้สึกอึดอัด และไม่ประทับใจเป็นแน่แท้

จุดจบของเรื่อง จะอยู่ตรงไหน บ้านเมืองจะสูญเสียอะไรอีก ตอนนี้ คงไม่มีใครทราบได้ ^^"