วันเสาร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2551

ทหารส่งสัญญาณเตือน ไม่รับรองประวัติศาสตร์ซ้ำรอย

ผบ.สส.ยอมรับ ผบ.เหล่าทัพรู้สึกวิตกหาก นปช.จัดม็อบชนพันธมิตรฯ เตือนอย่าใช้ความรุนแรงเด็ดขาด ไม่รับรองประวัติศาสตร์ซ้ำรอย เชื่อรัฐบาลจะประกาศยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินหากสถานการณ์คลี่คลาย วันนี้ (12 ก.ย.) ที่วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานปิดหลักสูตร วปอ.รุ่นปี 2550 ถึงการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีว่า ขอให้ทุกอย่างเป็นไปโดยสงบ ไม่รุนแรง เรียบร้อยดี ส่วนใครจะมานั่งตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ตนเป็นทหารไม่ขอพูดการเมือง แต่เชื่อว่าประเทศต้องมีผู้นำ ทั้งนี้ ทหารมีความเป็นห่วงที่จะเกิดสถานการณ์ม็อบชนม็อบ สิ่งที่เกี่ยวข้องกับทหาร คือ เราไม่ต้องการให้เกิดความรุนแรง ขออย่าให้เกิดความรุนแรง และอย่าทำอะไรที่ก่อให้เกิดความรุนแรง ซึ่งทหารก็เฝ้าติดตามสถานการณ์อยู่ เมื่อถามว่า เหตุการณ์จะย้อนกลับไปสู่ 19 กันยายน 2549 หรือไม่ พล.อ.บุญสร้าง กล่าวติดตลกว่า “19 กันยายนเขาจัดการอย่างไรนะ ผมลืมไปหมดแล้ว” เมื่อถามว่า นายสมัครเหมาะสมจะกลับเข้ามารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอีกหรือไม่ พล.อ.บุญสร้าง กล่าวว่า “เหมาะหรือไม่ตอบไม่ได้” เมื่อถามว่า ผบ.เหล่าทัพ มีความเป็นห่วงเพราะสถานการณ์รุมเร้ามากขณะนี้ พล.อ.บุญสร้าง พยักหน้าแทนการตอบคำถาม เมื่อถามว่า พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จะมีการยกเลิกหรือไม่ พล.อ.บุญสร้าง กล่าวว่า ยังไม่มีความเห็น ขณะนี้ยังต้องดูแลกันอยู่ ซึ่งช่วงสั้นๆ 1-2 วันนี้คงยังไม่ยกเลิก แต่หากเหตุรุนแรงหมดแล้วคงจะยกเลิก เมื่อถามว่า นายกรัฐมนตรีใหม่สามารถเปลี่ยนบัญชีรายชื่อนายทหารได้อีกหรือไม่ พล.อ.บุญสร้าง กล่าวว่า “ทูลเกล้าฯ ไปแล้ว เปลี่ยนไม่ได้ จะเปลี่ยนก็ต้องปีต่อไปปรับย้ายตามวาระ”
ผู้จัดการ
นางสาวศุภิสรา ประธาน
ID:5131601188
sec:1

7 ความคิดเห็น:

* Discuss Of Law * กล่าวว่า...

อะไรจะเกิดก็คงต้องปล่อยให้เกิดไป เราไม่สามารถรู้ล่วงหน้าได้อยู่แล้ว ถ้าเป็นอย่างนั้นจริง ๆ ก็คงต้องยอมรับกับสิ่งที่มันเกิดขึ้น แต่นึกถึงประเทศชาติให้มาก ๆ ด้วยล่ะกัน



นางสาวภัทราสิยากร ณ นคร
ID:5131601005 SEC:1

5131202032sec01 กล่าวว่า...

เราเป็นคนไทยเหมือนกัน ทำอะไรก็ควรนึกถึงประเทศชาติ และประชาชน ไม่ควรเอาผลประโยชน์ที่ได้รับมาเป็นตัวตัดสินในการกระทำ
ไม่ว่าทหาร หรือ พันธมิตร ก็ไม่ควรใช้กำลังที่รุนแรงในการตัดสินใจ การกระทำควรตั้งอยู่บนเหตุผล และหลักการที่ถูกต้อง เพราะสิ่งที่ทุกฝ่ายทำนั้น ต้องทำแล้วเกิดผลดีต่อประเทศชาติ และชาวไทยทุกคน

Unknown กล่าวว่า...

ก่อนจะทำอะไรก็ให้นึกถึงประเทศชาติของเราอีก ในฐานะที่เป็นคนไทยคนหนึ่งไม่อยากเห็นประวัติศาสตร์ซ้ำรอย และไม่อยากเห็นความรุนแรงที่จะเกิดขึ้นกับคนไทยและประเทศไทย .....เราคนไทยต้องมีความสามัคคีและมีความรักกันนะค่า


Chonpapat 5131601030

ID 5131202034 กล่าวว่า...

เราเป็นคนไทย ต้องมีความสามัคคี ในหมู่คณะ เราต้องนึกถึงประเทศมาก่อนเป็นอันดับแรก ไม่ใช้ความรุ้นแรงซึ่งจะเกิดผลเสียในหลายๆด้าน

ID5131202041 กล่าวว่า...

จะทำไรก็พึงระลึกเสมอว่า
กว่าไทยจะกลายมาเป็นประเทศ
ที่เจริญได้ทุกวันนี้เพราะเมื่อก่อน
คนไทยทุกคนนั้นมีความสามัคคี
กันขนาดไหนจะทำไรก็จงนึกไว้
เสมอนะ
ID5131202041sec-1

Porta กล่าวว่า...

ถ้าเกิดขึ้นอีกรับรอง ปีนี้มอ.ดังแน่นอน

สงสารคนไทยเนอะ

Porta กล่าวว่า...

ขนาดทหารยังไม่รับรองเรยหรอเนี่ย

ประเทศไทยน่าเศร้าจริงๆ

นักศักษาอย่างเราน่าจะพอทำอะไรได้บ้าง

น.ส.พอตา ดำรงค์ศักดิ์

ID:5131202032 Sec:01