วันพุธที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2551

อนงค์วรรณ หนุน ผบ.ทบ.เป็นคนกลางแก้วิกฤติการเมือง


ไบ เทค 3 ก.ย.– “อนงค์วรรณ เทพสุทิน” ระบุการยุบสภาขอให้เป็นทางออกสุดท้าย แต่ต้องมีการทำกติการ่วมกันก่อน เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นอีก หนุนผู้บัญชาการทหารบกเป็นคนกลางทำหน้าที่ประสานงาน
นางอนงค์วรรณ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และหัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย กล่าวถึงข้อเสนอของหลายฝ่ายที่ต้องการให้นายกรัฐมนตรียุบสภาว่า การยุบสภาเป็นแนวทางหนึ่งในระบอบประชาธิปไตย หากประเทศมีปัญหา แต่ต้องเป็นทางออกสุดท้าย อย่างไรก็ตาม ก่อนที่จะยุบสภาควรมีการทำข้อตกลงหรือกติกากันก่อน เพื่อให้หลังการยุบสภาทุกคนจะได้เดินไปตามกติกานั้น และกติกาดังกล่าวต้องมีทุกฝ่ายมาร่วมกันยกร่าง ทั้งตัวแทนรัฐบาล ฝ่ายค้าน กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย รวมทั้งกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)
" วันนี้ ไม่ใช่ต้องการ 1 พรุ่งนี้ต้องการ 2 และ 3 ไปเรื่อย ๆ หากเป็นอย่างนั้นทุกฝ่ายก็คงไม่ยอมรับ ดังนั้น จะต้องมีจุดยืน หากต่างฝ่ายต่างไม่ได้ตามจุดยืนของตนเอง ก็ต้องยอมทีละเล็กละน้อยอย่างมีเหตุผล ก็น่าจะไปได้ ซึ่งเป็นเรื่องที่ทุกฝ่ายต้องร่วมกัน" นางอนงค์วรรณ กล่าวและว่า สำหรับแนวทางให้มีการออกกติการ่วมกันก่อนยุบสภา เคยเป็นอีกแนวทางหนึ่งที่เคยมีการหารือกันในพรรคร่วมรัฐบาล ก่อนที่จะนายกรัฐมนตรีจะประกาศใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ในเขตกรุงเทพมหานคร
เมื่อ ถามว่า ใครควรเป็นคนกลางในการประสานงาน นางอนงค์วรรณ กล่าวว่า หากเป็นผู้บัญชาการทหารบกคงจะได้รับการยอมรับจากทุกฝ่าย หรือน่าจะเป็นที่ยอมรับได้ เพราะภาพของผู้บัญชาการทหารบกออกมาเป็นกลาง ในส่วนของพรรคมัชฌิมาธิปไตยไม่มีปัญหา แต่ให้ มีเหตุผล มีหลักการก็เพียงพอแล้ว อย่าหวังอะไรที่ดีเลิศ.-สำนักข่าวไทยอัพเดตเมื่อ 2008-09-03 14:23:06
นางสาวศุภิสรา ประธาน
5131601188
sec1

1 ความคิดเห็น:

Porta กล่าวว่า...

ใช่ควรจะมีการทำกติการกันเพื่อไม่ให้มีคนเอาแต่ประโยขน์ส่วนตัว และการยุบสภาก็เคยเกิดขึ้นแล้วแต่ก็พบกับปัญหาเดิมๆ อีก เห็นด่วยที่ควรจะเป็นทางออกสสุดท้าย

จุตอรัตน์ ผดุงโรน์วิทย์ sec 1 ID 5131601024