วันอาทิตย์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2551

นักวิชาการหนุน"มาร์ค" นายกฯรัฐบาลแห่งชาติ

ผศ.สุธรรม ชาตะสิงห์ นักวิชาการอิสระ กล่าวถึงการตั้งรัฐบาลแห่งชาติว่า เห็นด้วย แต่ไม่ควรเอา ส.ส.ในพรรคซีกรัฐบาลมาเป็นนายกรัฐมนตรี โดยคนที่เหมาะสมที่สุดในเวลานี้คือ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เพราะทุกฝ่ายในประเทศพอจะยอมรับได้ แต่เมื่อนายอภิสิทธิ์เป็นนายกรัฐมนตรีแล้ว ไม่ควรแต่งตั้ง ส.ส.ประชาธิปัตย์ และจากพรรคการเมืองอื่นๆ มาเป็นรัฐมนตรีในกระทรวงหลัก เช่น มหาดไทย กลาโหม คลัง พาณิชย์ผศ.สุธรรมกล่าวว่า ถ้าเป็นไปได้ รัฐมนตรีว่าการทุกกระทรวงต้องมาจากผู้ทรงคุณคุณวุฒิที่มีความรู้ความสามารถจากนอกสภา หรืออาจรับคำแนะนำการสรรหาจากคณะองคมนตรี เพื่อความชอบธรรมและคัดเลือกคนดีมีความสามารถมาร่วมบริหารประเทศในช่วงนี้ และเป็นการแสดงให้เห็นว่ากลุ่ม ส.ส.ทุกพรรคการเมืองต้องการแก้ไขปัญหาของชาติจริงๆ ไม่ได้หวังมาเพื่อนั่งในตำแหน่งและท้ายที่สุดก็แสวงหาผลประโยชน์แก่พรรคพวกของตนเองเหมือนในอดีตนพ.ระวี มาศฉมาดล ประธานเครือข่ายการเมืองภาคประชาชน จ.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ที่ประชุม 30 เครือข่ายในจังหวัด เช่น สถาบันอุดมศึกษา กลุ่มสหกรณ์ กลุ่มพัฒนาสตรี กลุ่มประชาสังคม ระดมความคิดทางออกปัญหาความวุ่นวายทางการเมือง โดยมีมติ 4 ข้อ
1.ให้รัฐสภาจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ เนื่องจากการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคพลังประชาชนและพรรคร่วมรัฐบาล จะทำให้การเมืองเข้าสู่ภาวะวิกฤตมากขึ้น หากพรรคร่วมรัฐบาลยืนยันจัดตั้งรัฐบาลต่อไป จึงขอร้องให้ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ลาออกทั้งหมด
2.ขอให้ข้าราชการไม่รับคำสั่งจากรัฐบาลที่มิชอบ
3.ขอให้ทุกฝ่ายไม่ใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบแก้ปัญหา
4.หากรัฐบาลดำเนินการใดๆ ที่ขัดรัฐธรรมนูญ ทางเครือข่ายจะเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ต่อไป

นาย พรรษ สุขเจริญ 5131601136 sec.1

1 ความคิดเห็น:

* Discuss Of Law * กล่าวว่า...

ถ้าคนเขามีความสามารถใครเขาก็ต้องเลือกกันทั้งนั้นแหละ ยังไงก็ขอให้นายกคนใหม่มีประสิทธิภาพในการบริหารประเทศก็เป็นพอ เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องที่สำคัญอย่างยิ่ง



นางสาวภัทราสิยากร ณ นคร
ID:5131601005 SEC:1